วันอังคารที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2551

ไร้เหตุผล (หรือเปล่า)

ความมีเหตุผลมันมีเส้นขอบอยู่ที่ไหน บนเงื่อนไขของการใช้ชีวิตปกติประจำวันเราสามารถจะมีเหตุผลได้มากที่สุดแค่ไหน ภายใต้สถานการณ์อย่างไร

การเผชิญหน้ากับเงื่อนไขที่สามารถจะผลักเราไปได้ใกล้ที่สุดของภาวะแตกสลายทางอารมณ์ มันเป็นบททดสอบหนักหนามากทีเดียว ภาวะตอนนี้คล้ายกับว่าเรากำลังฝึกฝนตัวเองอยู่ทุกวัน พยายามคิดว่านี่คือโอกาสของการเติบโตงอกงามของสติและปัญญาขึ้นอีก

ขอบคุณที่เป็น "ครู" สอนให้เราอดทนและมีเมตตากรุณาอย่างลึกซึ้งและจริงใจมากขึ้นเรื่อยๆ
เราจะพยายามไปให้ใกล้ความสุขที่ชีวิตควรจะมีอย่างแท้จริงให้มากที่สุด และก็อยากให้เธอมีความสุข
ในชีวิตที่แท้จริงด้วยเช่นกัน (เสียที)

ไม่มีความคิดเห็น: