วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

เหตุเกิด ณ ญี่ปุ่น












มาอยู่ที่ญี่ปุ่นได้เกือบสิบวันแล้ว เริ่มต้นที่เมืองฮิโรชิมา จากนั้นก็มาอยู่ที่ทอตโตริ จังหวัดเล็กๆทางฝั่งตะวันตกของประเทศ เมืองเล็ก สงบ บ้านเรือนน่ารัก ช่วยทำให้ลืมบรรยากาศความวุ่นวายที่จากมา ได้ชะงักงันจริงๆ เดินทางครัง้นี้มาพร้อมเพื่อนรว่มคณะอีกสิบห้าคน แต่ละคนมีบุคลิกที่แตกต่างหลากหลาย แต่น่าดีใจที่ไม่มีใครมีแนวโน้มจะสรางความลำบากใจให้เพื่อนๆได้เลย เราจึงร่วมเดินทางกันไปอย่างสนุกสนานและร่วมมือร่วมไม้กันเป็นอย่างดี

เราเองรู้สึกได้ประโยชน์และสนุกสนานกับการเดินทางครั้งนี้มาก แม้ว่าช่วงแรกจะไม่คุ้นกับการร่วมเดินทางกับคนเยอะและเป็นเวลานานเท่าไหร่นัก แต่เวลานี้ก็กลับรู้สึกเหมือนได้กลุ่มเพื่อนรู้ใจกลุ่มใหม่ ที่สามารถแลกเปลี่ยนพูดคุยกันได้อย่างเปิดอกเปิดใจ เราได้เรียนรู้ทั้งชีวิตการทำงานแบะชีวิตส่วนตัวของกัน ทำให้เกิดแรงบันดาลใจสำหรับการทำงานที่เมืองไทยขึ้นมาก และเริ่มมั่นใจว่าในอนาคตเรายังมีเพื่อนร่วมทางอีกมากในเส้นทางการทำงานเดียวกัน และน่าจะช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกันได้

สิ่งที่เกิดขึ้นที่นี่นับว่าเหนือความคาดหมายทุกอย่างที่คิดเอาไว้ ทั้งเรื่องการเทรนนิ่งและความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมก๊วน แอบคิดว่ากลับไปจะเหงามั้ยเนี่ย มาอยู่ด้วยกันนานซะขนาดนี้ แต่อย่างไรก็ยังเชื่อว่า โชคชะตาทำให้ได้มาเจอกัน ใช้เวลาร่วมกันขนาดนี้แล้ว เรื่องของอนาคตก็คงอยู่ที่เราที่จะสานต่อกันอย่างไร

เรื่องราวจึงเริ่มต้น ณ ดินแดน ที่ผู้คนช่างใส่ใจในทุกๆรายละเอียด บ้านเมืองที่สะอาดเป็นระเบียบ และผู้คนก็มีสำนึกของการดูแลชุมชนตัวเองมากเหลือเกิน ที่ประเทศญี่ปุ่นนี้เอง

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เฮ้ อยู่ญี่ปุ่นหรือเป็นไงบ้าง ท่าทางน่าสนุก

Kon Klang Klang กล่าวว่า...

ดีจังเลยแอม

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยู่ญี่ปุ่นต้องทำตัวเหมือนในการ์ตูนนะแอม

อิอิ