วันพุธที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ผ่านไปอีกครั้ง

อีกไม่กี่ชั่วโมงก็จะย่างเข้าปีใหม่ ไม่มีอะไรพิเศษนักในช่วงเวลาเช่นนี้ อืม....ที่จริงก็ไม่ได้มีความรู้สึกตื่นเต้นกับการเปลียนผ่านปีแต่ละปีมานาน ไม่แน่ใจว่าด้วยสาเหตุอะไร ความรู้สึกจะมีแค่ว่ามันกำลังต้องเริ่มนับเดือนที่หนึ่งอีกครั้ง วันเวลาผ่านไปเร็วเสียจนหลายอย่างที่ตั้งใจจะทำก็ยังไม่ได้เริ่มต้น บางอย่างก็ยังทำไม่สำเร็จเสียที

เมื่อลองนั่งทบทวนชีวิตที่ผ่านมาตลอดปี มีการเปลี่ยนแปลงมากทั้งภายในและภายนอกตัวเอง นับตั้งแต่ เช่น การเปลี่ยนงาน การย้ายบ้าน ที่ทำงานใหม่+สภาพแวดล้อมใหม่ การไปช่วยงานเคลื่อนไหวทางการเมือง การปรับความสัมพันธ๋กับคนที่ผ่านช่วงเวลาขัดแย้งมาด้วยกัน การกลับมาใช้เวลากับเพื่อนเก่ามากขึ้น การเดินทางในต่างแดนที่สนุกสนาน ตื่นเต้น และที่นานที่สุดครั้งนึง การพบเพื่อนใหม่กลุ่มใหญ่จากการเดินทางจนกลายมาเป็นเพื่อนสนิทในปัจจุบัน เป็นต้น

เป็นปีที่ยาวนานสำหรับการเดินทางภายในของตัวเอง มีบททดสอบเข้ามาอยู่เรื่อยๆ ทั้งโจทย์ยากธรรมดา โจทย์ยากมาก และยากที่สุด เหมือนกับการเล่นเกมส์ที่ต้องค่อยๆฝ่าด่านไปทีละด่านจนหมดเวลาที่กำหนด แต่ทั้งหมดทั้งมวลรู้สึกว่าเป็นปีที่คุ้มค่าและมีคุณค่าจริงๆ เสมือนได้ "เกิด" อีกครั้งในหลายๆด้าน อยางไรก็ตามอาจเป็นแค่จุดเริมต้นของเรื่องราวใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นอีกก็ได้

หากจะอธิษฐานขอพรบางอย่าง คงขอให้เรามีพลังชีวิตที่เบิกบาน แจ่มชัด เพื่อให้มีกำลังใจในการดำเนินชีวิตอย่างที่เราอยากจะเป็น และขอให้มีสติอยู่กับตัวเองเสมอเพื่อคอยเหนี่ยวรั้งการกระทำที่อาจไม่ดีกับทั้งตัวเราและผู้อื่น ขอให้มีสันติในเรือนใจ เพือให้เรามีเราเองเป็นบ้านที่แท้จริงโดยไม่ต้องใฝ่หาความสุขนอกบ้าน ทั้งหมดเพื่อการเติบโตและเรียนรู้ภายในที่แข็งแรงยิ่งขึ้น

ขอขอบคุณครอบครัว กัลยาณมิตรทุกคนที่อยู่ในชีวิต ที่ช่วยให้เราได้ผ่านพ้นช่วงเวลาทั้งที่มีความสุขและมีความทุกข์มาได้ และขอบคุณคนที่อาจจะเพียงผ่านเข้ามาเพื่อรู้จักกันระยะเวลาหนึ่งแต่ว่าได้ก่อให้เกิดแรงบันดาลใจมากมายแก่ชีวิต และคนที่อาจจะผ่านไปแล้ว ไม่อาจได้พบเจอกันอีก แต่ช่วยให้เราได้เรียนรู้และเข้าใจตัวเองและโลกใบนี้มากขึ้น

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Luckily, there are many methods in safely removing unwanted hair.
This article will explain the hair product
diversion conspiracy and list ways that you can determine whether or
not the beloved salon brand you saw in Walgreens last week was truly diverted
merchandise or strategically placed by the powers that be.
Generally, these products are more expensive than their watered-down counterparts, but you can find a few affordable pure
silicone hair products (see below).