วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

อย่ากลัว

ความจริงสามัญที่เรามักหลงลืมเสมอเมื่ออยู๋ในห้วงความทุกข์ คือเรื่องจริงรอบตัวที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกวัน พระอาทิตย์ขึ้น-ตก ฝนตก-หยุดตก กลางวัน-กลางคืน ทั้งๆที่เราอยู่กับสิ่งเหล่านี้ทุกลมหายใจ แต่แทบไม่เคยสังเกตุความจริงสามัญเหล่านั้นเลย

เมื่อมีความทุกข์ เศร้า ผิดหวัง อ่อนล้า เหมือนจะมีม่านบังตาปิดกั้นไม่ให้เราเห็นความจริงบางอย่าง และกดทับสมองและหัวใจไม่ให้เราเข้าใจและยอมรับความเป็นไปธรรมดาของโลกใบนี้ เรายังดื้อรั้น ยังยึดติด จนในที่สุดก็ไม่หลุดพ้นจากวงจรของความทุกข์ไปได้

เหนื่อยล้า หลงทาง ไม่เข้าใจตัวเอง และไม่ยอมเข้าใจคนอื่น เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่ขณะนี้ได้สติแล้ว ขอเวลาอีกไม่นาน เช้าวันใหม่จะมาถึง

1 ความคิดเห็น:

Kon Klang Klang กล่าวว่า...

ขอให้แอม หลุดจากความเศร้านี้ไวไว