วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

หัวใจที่ไร้บ้าน


ความรู้สึกของการได้พบ"บ้าน"หรือได้"กลับบ้าน" เป็นการแทนคำว่า"ความรัก"ได้ดี บ้านไม่ใช่สถานที่ที่สมบูรณ์ ไม่ได้ให้ทุกอย่างที่เราต้องการ บางครั้งเราก็อยากออกจากบ้าน ไม่อยากกลับบ้าน บงครั้งเราก็ย้ายบ้าน แต่ไม่ว่าอย่างไร ไม่ว่าที่ไหนจะเป็นบ้านของเรา ลึกๆแล้วบ้านคือสิ่งที่เราแสวงหาตลอดชีวิตและท้ายที่สุด เรามักพบว่าบ้านไม่ใช่...สิ่งปลูกสร้างที่มีหลังคา ห้องน้ำ ครัว ห้องนอน ประตู หน้าต่างและกลอนกุญแจ บ้านคืออะไรก็ตามที่เราพร้อมจะฝากหัวใจไว้ ความขัดแย้งอันงดงามของการมีบ้านสำหรับหัวใจ คือเมื่อใดที่เรามีบ้าน อิสรภาพก็จะตามมา เมื่อใดที่พบเจอความรัก หัวใจของเราจะได้รับการปลดปล่อยจากความเคว้งคว้างทั้งปวง --- ปราบดา หยุ่น, หัวใจที่ไร้บ้าน (เขียนถึงญี่ปุ่น)

ไม่มีความคิดเห็น: