วันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2553

จะไปที่ใด


เมื่อถึงตรงจุดที่คิดได้ว่าสิ่งที่คิดว่าใช่มันไม่ใช่อีกต่อไป มันไม่ง่ายเลยที่จะหันหลังจากไปง่ายๆเพราะความเชื่อเหล่านั้นมันหล่อเลี้ยงเรามาเนิ่นนาน เมื่อเกิดความเคยชินก็ไม่อยากที่จะเปลี่ยนแปลงอะไร เพราะความเคยชินทำให้รู้สึกปลอดภัย ไม่ต้องพยายาม ไม่เหนื่อย ที่ต้องเริ่มอะไรใหม่ แต่ความรู้สึกที่มันแวบเข้ามาเตือนอยู่เสมอว่าสิ่งที่เป็นหรือทำอยู่มันไม่ใช่อีกต่อไป นั่นทำให้เสียงเรียกเหล่านั้นดังขึ้นเรื่อยๆ ดังขึ้นๆ จนคืดว่าการเปลี่ยนแปลงอาจเป็นทางที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เพื่อไปลองดูว่าเสียงเรียกใหม่นั้นมันจะเป็นอย่างไรกันแน่

ชีวิตไม่ง่ายจริงๆ ไม่มีเส้นทางตรงๆ ให้เราเดินไปสู่ "ความสุข" หรือ สิ่งที่เราต้องการ เส้นทางอาจอ้อมไปไกล นอกลู่ นอกทาง กว่าจะพบว่าอะไรคือสิ่งที่เราต้องการและเหมาะสมกับตัวเองที่สุด

หากขอพรได้สักอย่าง สิ่งเดียวที่อยากได้คือขอให้ตัวเองได้เลือกเดินในเส้นทางที่ถูกต้องแล้ว แม้ว่ามันยากลำบากและไกลกว่าคนอื่น ก็ขอให้เราพบจุดหมายที่เป็นสิ่งที่เราต้องการแท้จริงในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น: