วันศุกร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2554

True and Lie



ความจริง กับ การโกหก มีแค่เส้นบางๆขีดคั่นไว้เท่านั้น
ความจริงของคนหนึ่ง อาจเป็นคำโกหกสำหรับอีกคนหนึ่งในเวลาเดียวกัน
ในความสัมพันธ์ เราสร้างความจริงเพื่อต้องการโกหก
เราโกหกเพราะเราต้องการรักษาความสัมพันธ์
แต่คนเราต้องการความจริงเพื่อให้มั่นใจกับความสัมพันธ์
และเมื่อเราได้ยินความจริง ซึ่งอาจเป็นคำโกหก
เราก็อาจเชื่อในความจริงนั้น เพราะมันเป็นสิ่งที่เราอยากฟัง

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าความจริงนั้นจะเป็นจริง แต่หากเป็นความจริงที่เราไม่อยากฟัง
เราอาจต้องการคำโกหกมากกว่า เพื่อรักษาความสัมพันธ์ให้คงอยู่ต่อไป

ที่สุดแล้ว เราต้องการอะไรกันแน่ ระหว่าง "ความจริง" กับ "การโกหก"?



(หมายเหตุ: ข้างบนคือ reflection หลังจากดูหนังเรื่อง Closer แม้จะช้าไป 4 ปี)

2 ความคิดเห็น:

Kon Klang Klang กล่าวว่า...

ภาวะ ไม่แน่ใจ ว่าเรื่องนั้นมันจริง หรือโกหก ก็เป็นเรื่องยากเหมือนกัน เหมือนต้องใช้ความวางใจ และการทำความเข้าใจอย่างมาก เพื่อที่จะไม่โกรธเขา หรือไม่โกรธตัวเอง ไม่ว่าเรื่องนั้นจะโกหก หรือเป็นความจริง

ONLY OBSERVATION กล่าวว่า...

อาจเป็นแค่ ความจริงของเรา ความจริงของเขา คำโกหกของเรา และคำโกหกของเขา ขึ้นอยู่กับวันไหนความจริงหรือคำโกหกของใครฟังไม่ขึ้นเท่านั้น ฮ่าๆๆ :P