วันพุธที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2552

ปล่อยเอาไว้อย่างนั้น

ดวงไฟประภาคารสวยล้ำค่า
ยามเราล่องเรืออยู่ในทะเลลึก
จนหาทางกลับไม่ได้

เราจ้องมองดวงไฟ
เพียงให้รู้ว่าควรเดินหน้าไปในทิศทางใด
ใช่จะต้องเบนหัวเรือ.....เพื่อมุ่งไปจอดเทียบท่า
หน้าประภาคารเสียเมื่อไหร่

........................................

ปราย พันแสง "ฉันเกลียดเธอ ฉันรักเธอ ชีวิต"

ฉันเองก็เชื่อเช่นนั้น ความรู้สึกของเราก็เป็นเพียงแค่ของเราเท่านั้น
มันมีความหมายเพราะเราให้คุณค่ากับมัน มันอาจจะมีความหมายลดลง
หรือไม่มีเลย หากมีการตีความเป็นความหมายอื่นๆจากคนอื่น หรือสิ่งอื่น

มันก็แค่นั้น เท่านั้นจริงๆ

1 ความคิดเห็น:

Aor Sutthiprapha กล่าวว่า...

เราเชื่อเช่นนั้นเช่นกัน
แม้ว่าบ้างครั้ง มันไม่มีอะไรเลยก็ตาม
คิดไปเอง หลายครั้งที่เป็นแบบนั้น
กลายเป็นสันดาน
กลายเป็นพฤติกรรม
อำพรางความเป็นจริง
อำพรางความรู้สึก

สุดท้ายทุกอย่าง มันก็จะเป็นเช่นนั้นเอง