วันจันทร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2552

วันอากาศดีๆกับเพื่อนร่วมทางพิเศษ











วันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้ไปเที่ยวตลาดน้ำตลิ่งชันกับเพื่อนร่วมทางพิเศษคนหนึ่ง ซึ่งก็คืออาจารย์ที่เคารพของเราเอง จำไม่ได้ว่านานแค่ไหนแล้วที่เราได้เดินทางร่วมกันเช่นนี้
การท่องเที่ยวของพวกเราเริ่มต้นที่ตลาดน้ำตลิ่งชัน สมาชิกร่วมทางประกอบไปด้วย ตัวข้าพเจ้าเอง อาจารย์ที่เคารพ (อาจารย์เดชา) จูน และโอม พวกเราทานกลางวันกันที่ตลาดน้ำอย่างอิ่มหนำสำราญ ก่อนที่จะลงเรือนำเที่ยวชมคลองระยะไกลนานประมาณ ๒ ชั่วโมงครึ่ง เรือยนต์ลำยาว บรรทุกคนออกจากท่าน้ำตลิ่งชัน พาเราล่องไปตามคลองใหญ่น้อย ผ่านวัด บ้านเรือน ร้านค้า ที่ตั้งอยู่ริมคลอง จุดแวะพักให้ขึ้นเที่ยวชมมีอยู่สองจุด จุดแรกเป็นวัด (จำชื่อไม่ได้แล้ว) และจุดที่สองคือสวนกล้วยไม้ที่ซึ่งเราประทับใจ
น่าเสียดายที่เราล่องเรือในช่วงเวลาที่แดดกำลังส่องแรงจัดทำเอานั่งไปไม่ค่อยได้ซาบซึ้งกับทิวทัศน์สองข้างทางเท่าไหร่นัก มาดีขึ้นช่วงขากลับที่ไม่โดนแดดเผาเลยช่วยทำให้มีความร่มเย็นใจมากขึ้นที่จะดื่มด่ำกับสองข้างทาง สำหรับทริปตลาดน้ำของพวกเราก็ถือว่าผ่านไปได้ด้วยดีเป็นที่ค่อนข้างประทับใจของผู้ร่วมเดินทาง สำหรับเราเองคิดว่าเหนือสิ่งอื่นใดคงเป็นบทสนทนาที่ดีระหว่างเพื่อนร่วมทางมากกว่าที่ทำให้การเดินทางมีรสชาติและน่าสนใจขึ้นเยอะเลย

เมื่อกลับขึ้นฝั่งช่วงเย็นพวกเราก็เดินทางต่อเพื่อหาที่กินข้างเย็น หลังจากเลือกกันอยู่พักใหญ่จึงลงตัวที่ร้านยกยอ มารีน่า แถวคลองสาน ตอนเย็นมีจันมาร่วมแจมด้วยอีกคน อาหารอร่อยดี บทสนทนาก็เยี่ยม สนุกสนานกับการได้ทั้งรื้อฟื้นความหลังและแลกเปลี่ยนภาวะปัจจุบันของแต่ละคน เป็นมื้อเย็นที่น่าประทับใจจริงๆ
คงต้องขอบคุณอาจารย์ที่ชวนพวกเราไปเดินทางด้วยกัน สำหรับเราเองแล้วมันเป็นช่วงเวลาที่พิเศษจริงๆรู้สึกอุ่นใจที่ได้กลับมาใช้เวลาร่วมกันอีกครั้ง หวังว่าพวกเราคงได้ "เดินทาง" ร่วมกันเช่นนี้ต่อไปอีกนานๆ

ไม่มีความคิดเห็น: