วันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2553

เดินทางกันต่อไป (เถอะ)

ไม่มากเกินไปหากจะพูดว่า การเดินทางสามารถต่อชีวิตและจิตวิญญาณของคนเราได้จริงๆ เราพบว่าการเดินทางมีคุณค่าในหลายแบบต่อคนเดินทางเอง มันทำให้เรามองเห็นโลกใบนี้ในมุมต่างๆ มันทำให้เราเข้าใจเพื่อนมนุษย์ด้วยกันยิ่งขึ้น ทำให้เราเข้าใจตัวเราเองอย่างลึกซึ้ง และอีกมากมายที่เป็นเรื่องระหว่างทางของคนเดินทาง ปีนี้ฉันตั้งใจอยากจะเดินทางไปหลายๆที่ในเมืองไทยซึ่งเคยได้แต่คิด อ่าน ฟังจากคนอื่นๆเขาเล่ากัน ทำไมเราทำให้มันเป็นเรื่องยากไปซะนะ เมืองไทยก็แค่นี้เอง ไม่ได้ยากเย็นเพียวต้องอาศัยการเริ่มต้นของจริงเท่านั้น ฉันรักป่า ต้นไม้ ภูเขาสูง แม่น้ำ แต่ก็ยังหลงใหลชายหาด สีของน้ำทะเล และแสงพระอาทิตย์ที่ทาบผ่านพื้นผิวทะเลอยู่ด้วย

อีกหลายที่ที่อยากไป ตอนเหนือ สุโขทัย น่าน ลำพูน แม่ฮ่องสอน ตะวันออกเฉียงเหนือ เชียงคาน หนองคาย ตอนใต้ ไร่เลย์ สิมิลัน สตูล จะไปได้ครบในปีนี้ไหม ก็ยังไม่แน่ใจ แต่จะเริ่มนับถอยหลังตั้งแต่ตอนนี้ล่ะ :)

ไม่มีความคิดเห็น: