วันพุธที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Always : Sunset on the third street

อาจจะดูหนังทั้งสองเรื่องนี้ ( Always:Sunset on the third street ภาค 1/2) ช้าไปหลายปี แต่เมื่อได้ดูทั้งสองภาคติดต่อกันยาวก็ทำให้รู้สึกคล้ายเดินทางไปกับตัวละครที่มีการเปลี่ยนแปลงทีละน้อย รวมทั้งภาพชีวิตของผู้คนและสถานที่ซึ่งดำเนินไปครรลองเวลาและเงื่อนไขอุปสรรคที่เข้ามา

บนถนนสายนี้เต็มไปด้วยชีวิตของคนและครอบครัวซึ่งต่างมีเรื่องราวและที่มาด้วยกันทั้งสิ้น บางคนอยู่ได้ด้วยความฝันและรอคอยโชคชะตาอย่างมีความหวัง บางคนมีความหลังและความทรงจำที่ยากลำบากติดอยู่กับตัวเองตลอดเวลา บางคนอยู่กับความโดดเดี่ยวและความทุกข์จากการสูญเสียคนรัก หรือบางคนก็ฝันถึงเพียงแค่การได้รับความรักทีเรียบง่ายและใช้ชีวิตอย่างสงบสุข

พระอาทิตย์ที่ฉายแสงเจิดจ้าอยู่เหนือหอคอยโตเกียว และพาดแสงผ่านเข้ามายังถนนสายนี้ นำพาความหวังเล็กๆมาสู่ผู้คนที่รอคอยอะไรสักอย่างอยู่ลึกๆข้างใน ความหวังที่จะได้รับความสุขที่จะเติมเต็มหัวใจของตัวเอง ฉากเหล่านี้ให้ความรู้สึกอบอุ่นและมีความหวังยิ่งนัก

ชีวิตคนเราคงอยู่ได้ด้วยความหวังอะไรสักอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสิ่งเล็กน้อยและใหญ่โต เรามักจะเก็บรักษามันเอาไว้ข้างในและพยายามที่จะเดินทางไปให้ถึงสิ่งที่รอคอย แต่อย่างไรก็ตามสุดท้ายมนุษย์เราคงต้องการเพียงแค่ความสุขและความอบอุ่นในหัวใจที่สำคัญต่อการมีชีวิตอยู่ต่อไป
..............

"ไม่ว่าใครล้วนมีคนที่อยากพบเจอ
ทุกคนล้วนมีคนที่เฝ้ารอ
เมื่อมีคนที่อยากพบเจอ
ก็ย่อมต้องมีคนที่เฝ้ารอ
เป็นเช่นนั้นเสมอ"

"ไม่ว่าเป็นน้ำตาหรือรอยยิ้ม
หากหลงลืมไปในวันใด
ขอเธอจงหวนระลึกถึงมัน"

- Sunset On The Third Street -

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

บทความน่าประทับใจค่ะ
รวมถึงบทเพลงในบล๊อกของคุณด้วย

ขอบคุณที่แบ่งปันค่ะ