วันพฤหัสบดีที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2551

which way should we go next?


บ้านเมืองขณะนี้ร้อนเป็นไฟ ไร้เหตุผล ไร้ทางออก และกำลังเริ่มไร้มนุษยธรรมมากขึ้นทุกที

ทำไมคนเราจึงมีความโกรธ เคียดแค้น ได้มากมายนัก โดยเฉพาะเมื่ออยู่บนฐานของความเชื่อ อุดมการณ์ที่แตกต่างกัน เราพร้อมจะเข้าประหัดประหารกันได้ทันที โดยไม่ฉุดคิด


เราต้องการอะไรกันแน่ที่ปลายทาง ต้องการสังคมที่ทุกคนจะอยู่ด้วยกันอย่างสันติ? สังคมที่ทุกคนมีสิทธิเสมอภาค? สังคมที่ยุติธรรม? อย่างนั้นรึ ถ้าต้องการทั้งหมดที่ว่ามา เราคงมาผิดทางแล้วล่ะ เพราะทางที่กำลังเดินอยู่ มันคือเส้นทางที่จะไปสู่สังคมของความรุนแรง เอาแต่ใจตัวเอง ไม่มีความอดทน อดกลั้น ไม่ชอบเล่นในกรอบกติกา สังคมที่คนพร้อมจะทำลายทุกอย่างเพื่อให้ได้สิ่งที่ตัวเองการมาครอง...


แล้วเราจะอยู่ด้วยกันอย่างไรต่อไป..

ไม่มีความคิดเห็น: