วันศุกร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2552

Elegy



การดำเนินชีวิตอยู่กับความสัมพันธ์ระหว่างคนเรา มันมักจะเกิดปรากฏการณ์แบบ "ผิดที่ ผิดทาง ผิดเวลา" อยู่เสมอ การทำความเข้าใจตัวเองของคนเราไม่มีขีดจำกัดจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นใคร อายุเท่าไหร่ สถานภาพทางสังคมเป็นอย่างไร อาจจะเกิดเข้าใจว่าชีวิตต้องการอะไร เมื่อวันเวลาผ่านไปจนค่อนปลายอายุขัยก็เป็นได้ และการใช้ชีวิตที่ผ่านมาทั้งหมดมันอาจจะแทบไม่มีความหมายอะไรเลย หรือมันไม่ใช่สิ่งทีเราคิดว่าต้องการอย่างแท้จริง
ไม่มีใครรู้ว่าจะมีใครหรืออะไรที่เข้ามาและอาจเปลี่ยนชีวิตของคนๆหนึ่งไปได้อย่างสิ้นเชิง แบบที่ไม่สามารถกลับมามองโลกด้วยสายตาแบบเดิมได้อีกต่อไป "ความสัมพันธ์" ยังคงเป็นเรื่องซับซ้อน น่าค้นหา เป็นความลับ ที่สามารถเปลี่ยนแปลงไปได้ตามวันเวลา และประสบการณ์ที่พบเจอในแต่ละช่วง เราอาจเป็นคนแบบหนึ่งในวันหนึ่ง แต่เราอาจเปลี่ยนเป็นอีกแบบหนึ่งในวันต่อไป แม้ว่าเราอาจจะเป็นคนแบบนั้นมานานหลายสิบปี และเราก็เชื่ออย่างสนิทใจว่าเราไม่สาทารถเปลี่ยนแปลงได้อีกแล้ว แต่นั่นอาจเป็นข้อสมมติฐานที่ไม่ถุกต้อง เราจะไม่รู้เลยจนกว่าความเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นจะเข้ามากระแทกหน้าเราอย่างแรง และปรากฏการณ์เหล่านั้นเป็นไปได้เสมอสำหรับความเป็น "มนุษย์"

ไม่มีความคิดเห็น: